-บรรยากาศในห้องเรียน
อาจารย์ก็ให้แต่ล่ะกลุ่มออกมานำเสนอแผนการสอน
แผนการสอนกลุ่มของฉันคือ เรื่องกล้วย
วัตถุประสงค์
1.เด็กรู้จักแยกแยะส่วนประกอบของกล้วย
2.เด็กรู้จักจัดหมวดหมู่ของกล้วยได้
การดำเนินการ
ขั้นนำ
1.ครูเริ่มด้วยเพลงและถามเด็กว่าในเพลง ทรงกล้วยมีลักษณะอะไรบ้าง
ขั้นสอน
2.นำกล้วยออกมาให้เด็กดูที่ล่ะ 1 ชนิดพร้อมให้เด็กสังเกต
3.ครูและเด็กร่วมกันวิเคราะห์ลักษณะของกล้วย
ขั้นสรุป
4.ครูและเด็กร่วมกันสรุประหว่างกล้วยหอมและกล้วยไข่
สื่อ
-กล้วยหอมจำนวน 3 ผล
-กล้วยไข่จำนวน 1 หวี
-ชาร์เพลง ทรงกล้วย
เพลง ทรงกล้วย
กล้วยนั้นมีสีเหลือง ในเปลือกมีเนื้อสีขาว
รูปทรงผลรีกลมยาว หวานหอมอร่อนนะเธอ
-จากนั้นครูก็ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอแผนของแต่ละวันที่ได้รับมอบหมาย หน้าชั้นเรียน
โดยมีกลุ่มดังนี้
-ความรู้ที่ได้รับ
การวิเคราะห์หัวข้อเรื่องในการทำแผน
การเลือกกิจกรรมที่เหมาะสม
การจัดกิจกรรมที่นำเนื่อหาให้มาสอดคล้องกับวิชาคณิตศาสตร์
การประเมินเด็กจากการจัดกิจกรรม
-ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายหัวข้อในแต่ละหน่วยที่เพื่อนๆออกมานำเสนอได้อย่างชัดเจน และมีการให้คำแนะนำเพื่อให้นำไปปรับใช้ให้แผนนั้นออกมาสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
แผนการสอนกลุ่มของฉันคือ เรื่องกล้วย
วัตถุประสงค์
1.เด็กรู้จักแยกแยะส่วนประกอบของกล้วย
2.เด็กรู้จักจัดหมวดหมู่ของกล้วยได้
การดำเนินการ
ขั้นนำ
1.ครูเริ่มด้วยเพลงและถามเด็กว่าในเพลง ทรงกล้วยมีลักษณะอะไรบ้าง
ขั้นสอน
2.นำกล้วยออกมาให้เด็กดูที่ล่ะ 1 ชนิดพร้อมให้เด็กสังเกต
3.ครูและเด็กร่วมกันวิเคราะห์ลักษณะของกล้วย
ขั้นสรุป
4.ครูและเด็กร่วมกันสรุประหว่างกล้วยหอมและกล้วยไข่
สื่อ
-กล้วยหอมจำนวน 3 ผล
-กล้วยไข่จำนวน 1 หวี
-ชาร์เพลง ทรงกล้วย
เพลง ทรงกล้วย
กล้วยนั้นมีสีเหลือง ในเปลือกมีเนื้อสีขาว
รูปทรงผลรีกลมยาว หวานหอมอร่อนนะเธอ
-จากนั้นครูก็ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอแผนของแต่ละวันที่ได้รับมอบหมาย หน้าชั้นเรียน
โดยมีกลุ่มดังนี้
เรื่อง กล้วย
เรื่อง ยานพาหนะ
เรื่อง ของเล่นของใช้
เรื่อง ผลไม้
-ความรู้ที่ได้รับ
การวิเคราะห์หัวข้อเรื่องในการทำแผน
การเลือกกิจกรรมที่เหมาะสม
การจัดกิจกรรมที่นำเนื่อหาให้มาสอดคล้องกับวิชาคณิตศาสตร์
การประเมินเด็กจากการจัดกิจกรรม
-ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายหัวข้อในแต่ละหน่วยที่เพื่อนๆออกมานำเสนอได้อย่างชัดเจน และมีการให้คำแนะนำเพื่อให้นำไปปรับใช้ให้แผนนั้นออกมาสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น